'Độ' xe Honda Cub - một thú vui hoài cổ

Không chỉ xoáy nòng, khoét pô, lắp đồ nghề trang trí hay khoác những bộ cánh cá tính, sặc sỡ lên chiếc xe, những người chơi xe Cub độ còn tập hợp nhau lại thành hội nhóm để chia sẻ thú vui.

'Độ' xe Honda Cub - một thú vui hoài cổ


Không chỉ xoáy nòng, khoét pô, lắp đồ nghề trang trí hay khoác những bộ cánh cá tính, sặc sỡ lên chiếc xe, những người chơi xe Cub độ còn tập hợp nhau lại thành hội nhóm để chia sẻ thú vui.



Đôi nét về Honda Cub

Đối với giới trung niên, hầu như ai cũng có ít nhiều kỷ niệm về Honda Cub - một phương tiện di chuyển linh hoạt, độ bền cao và tiết kiệm nhiên liệu. Trải qua nhiều đột phá công nghệ trong lịch sử môtô, tưởng chừng chỉ có Vespa mới có khả năng hồi phục lại niềm say mê của người dùng xe cổ, nhưng vào năm 1997, giới mê xe lại có thêm mối quan tâm mới. Khi đó, hãng Honda bất ngờ ra mắt mẫu xe Little Cub14 được dựa trên nguyên bản những chiếc Cub đời 79, nhằm dựng lại biểu tượng sứ mệnh của dòng xe này sau chiến tranh, khi xây dựng lại nền kinh tế Nhật lúc bấy giờ.
Văn hóa Honda Cub có quá nhiều thăng trầm, gần như cả khu vực Đông Nam Á đều từng dõi theo và sử dụng chúng trong một thời gian dài, chứ không chỉ riêng tại Nhật Bản.

'Nhái' nhưng phải cá tính

Ngoài việc thay đổi một số cấu trúc, máy móc để “nhái” theo nguyên bản, thì việc chọn màu sắc luôn được người chơi quan tâm. Một số người thích màu nguyên thủy của xe, từ chi tiết, phụ tùng chỉ cần đánh bóng thật sáng chói là cũng đi đâu “ai cũng ngước nhìn”. Tuy vậy, gần như phần đông người chơi luôn muốn gắn cá tính của mình vào “đứa con” cưng, từ việc chọn màu phù hợp phong thủy, sành điệu hơn là những phụ tùng hiếm, độc đáo và bề ngoài phá cách của một số chi tiết như cốp, bình xăng, mặt đồng hồ...

“Em sẽ cố gắng 'cày' thêm để kiếm khoảng hơn 2 triệu đồng, sau đó sẽ lùng một số phụ kiện làm đẹp cho nó” - một chàng sinh viên năm II tâm sự khi đứng cạnh chiếc Cub khá ngộ nghĩnh của mình.

Phong cách đi đôi với tiện nghi

Gần 8 giờ, mọi người trong công ty đang í ới rủ nhau đi ăn sáng, bỗng nghe tiếng nhạc êm dịu được phát ra từ cổng vào. Vân - một cô gái khá xinh đã nhận việc gần một năm xuất hiện với một chiếc xe gắn máy ngồ ngộ. Mọi người xúm lại ngó nghiêng, trông nó “vừa lạ vừa quen” vì ngoài những phụ kiện biết tên, họ thấy rất nhiều món đồ khá độc đáo hiện diện trên chiếc xe của Vân.
Thì ra, thời buổi công nghệ ai cũng có ý tưởng cầu tiến, chiếc xe gắn máy ngoài tính năng là phương tiện di chuyển, giờ đây cũng có đầy đủ những "option" phục vụ cho nhu cầu công nghệ. Nào là bộ sạc pin điện thoại di động, đế chân máy ảnh-máy quay, cặp loa, đế gắn iPod, ngăn để laptop, bộ định vị GPS, modem 3G...

Cùng hội, cùng thuyền mới 'thú'

Trước đây, mỗi khi nhắc đến từ “độ xe”, mọi người đều nghĩ là xoáy nòng, khoét bô, lắp đồ nghề trang trí… Ngày nay, người chơi có lẽ chú trọng đến sinh hoạt hội nhóm, câu lạc bộ nhiều hơn, để có điều kiện trao đổi công năng và cả những vật dụng hi-tech luôn.
Một khi người chơi có hội đoàn thì việc trao đổi phụ kiện, thông tin về nó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mỗi vùng miền cũng có xu hướng “độ” xe khác nhau, do nguồn vật liệu và nguồn thợ thực hiện tại địa phương. Ví dụ, dân Hà Nội thì thích màu sắc rực rỡ, chú trọng đến độ mới của phụ kiện. Riêng dân Sài Gòn thì lại ưa “hoài cổ” và thích sự nguyên bản hơn.
Nguồn : Sưu tầm

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Honda Super Cub C800 độ

Honda Super Cub C800 độ được sản xuất vào năm 1982, có tên mới là Enigma sau khi độ lại với khoản chi phí khoản 500 USD.


Xe sử dụng bộ khung nguyên bản với thân xe làm mới. Mọi chi tiết bằng nhựa của Super Cub C800 1982 bị tháo bỏ để chuyển sang phong cách streetcub.



Màu sơn nguyên bản được thay bằng màu xanh ánh kim và thêm một lớp phủ ngoài.


Động cơ cũng được làm mới với những chi tiết cũ được thay thế. Hộp số 3 cấp vẫn giữ nguyên bởi xe không phải để đi đua. Nhưng trục khuỷu được thay bằng loại của Honda Astrea Grand.


Các bộ phận được mạ Crom sáng bóng tạo vẻ bắt mắt cho chiếc xe.


Lốp xe thay bằng loại kích thước lớn hơn và mang phong cách cổ điển. Bộ vành 17 inch. Cả phanh trước và phanh sau đều là phanh tang trống.


Đĩa xích và dây xích đều mạ crôm.


Để giữ vẻ tinh tươm, các loại dây được luồn vào trong ống tay lái.


Các nút bấm cho đèn pha hay xi-nhan được đặt ở phần giữa tay lái.

Nguồn : Sưu tầm.

Sh 150 độ sơn tem đấu cùng họa tiết kim cương cá tính

Honda SH độ...

Chiếc Honda SH độ được sơn lại dàn áo và tem với họa tiết kim cương dạng đồ họa, đồng thời được gắn thêm một số món đồ chơi như đĩa Galfer, kính Rizoma Elisse. Đây là con xe độ đẹp ấn tượng của một biker ở An Giang.

Honda Sh độ họa tiết kim cương bắt mắt.

Được biết chiếc xế yêu này thuộc đời 2010 nguyên bản màu xanh, chủ sở hữu chủ sở hữu của nó là một biker ở Long Xuyên, An Giang,chủ xe là một người làm trong ngành kim hoàn nên đã có ý tưởng chủ đạo là biến chiếc scooter của mình thành một chiếc xe độ đẹp và ấn tượng với những hoạ tiết kim cương dạng đồ họa. 


Theo chia sẻ của những người thợ độ, hoạ tiết dạng này thường nhiều chi tiết nhỏ, mật độ dày nên chỉ cần thể hiện ở một số chỗ đắt giá và tập trung vẽ đẹp, lên màu chuẩn để tạo điểm nhấn thay vì vẽ tràn lan gây rối mắt.


Đồ chơi trên xe được đầu tư một số món đơn giản như đĩa Galfer, kính Rizoma Elisse, bao tay Lux và gù xéo, tay thắng Rizoma. Xi-nhan trước, sau của xe đều được thiết kế LED Audi và o’block. Xem thêm tại 



Ruby là tên con gái của chủ xe. Màu nền của dàn vỏ sơn có khả năng chuyển màu xanh dương – tím. 


Thời gian hoàn thiện chiếc xe tầm 10 ngày.

Nguồn: Sưu tầm

Honda Wave 125 độ phong cách Thái đầy cá tính

Honda Wave độ đầy cá tính...

Mới đây một dân chơi xe trong nước đã độ lại chiếc Honda Wave 125 của mình theo phong cách Thái hoàn toàn khác biệt và cá tính qua dàn phụ kiện đồ chơi hàng hiệu. Chiếc Honda Wave đã hoàn toàn được thay lớp áo mới trở nên đầy nổi bật và sành điệu.

Honda Wave 125 độ phong cách Thái của Biker Việt

Nổi bật với chiếc xế ở dàn ngoài nhờ những dàn phụ kiện độ cực chất và phong cách tô điểm cho xe thêm phần ấn tượng.

Chiếc xe được trang bị tay thắng Brembo RCS hàng hiệu, bao tay và gù Rizoma

Một dòng tay thắng độ khá phổ biến hiện nay , giá trị của tay Brembo này lên đến khoảng 6 triệu đồng

Dàn chân của chiếc xe được trang bị bộ bánh căm và niềng nhôm vàng nổi bật.

Cụm phanh trước trang bị heo Brembo hàng hiệu và đĩa đồ chơi kết hợp với dàn ốc Proti Titanium nổi bật,vỏ phuộc Stage 6 R/T.

Nổi bật cùng cổ pô Titanium đầy chất chơi.

Nắp nhớt Titanium với màu sắc bắt mắt.

Gác chân sau vuốt nhọn đầy sắc sảo.


Phuộc sau được trang bị cặp phuộc YSS bình dầu , NSD vàng

Một bản độ đầy phong cách và chất chơi đến từ dân chơi Việt.

Nguồn : Sưu tầm


Xe Cub độ Tracker - Đơn giản mà đẹp mê hồn

Xe Cub độ Tracker đẹp.....



Chẳng còn gì nghi ngờ khi khẳng định Honda Super Cub là mẫu xe hai bánh bán chạy nhất trên toàn thế giới. Kể từ năm 1958, đã có hơn 60 triệu chiếc Honda Super Cub được bán ra thị trường. Thành tích đó đã chứng minh tình yêu của người tiêu dùng dành cho mẫu xe máy nhỏ xinh đến từ Nhật Bản.


Một bản Honda Cub độ đặc biệt...

Tuy nhiên, trên thị trường, vẫn có không ít những chiếc Honda Super Cub được độ lại sao cho lạ mắt và đặc biệt hơn. Mới nhất trong số đó là chiếc Honda Super Cub độ của hãng Super Motor Company (SMC).


Chiếc Honda Super Cub độ của hãng SMC đến từ Hà Lan được gọi bằng cái tên thân mật là Dirty Donkey. “Tên xe gợi liên tưởng đến những bộ phim khiêu dâm trong thập niên ’70”, ông Dimitri Hettinga, đại diện hãng SMC, cho biết. “Tuy nhiên, khi độ xe, chúng tôi không hề hướng đến mục tiêu đó. Đây chỉ đơn giản là một chiếc xe mang đến cảm giác phấn khích cho người lái trên những đường đua bùn đất”.

Mục tiêu ra đời của Honda Super Cub Dirty Donkey là lăn bánh trên các đường đua. Cảm hứng độ của hãng SMC bắt nguồn từ dòng motocross cổ điển,Dirt Tracker và đường bùn đất. Điển hình như CZ, Maico và Harley-Davidson/Aermacchi Sprint được sử dụng trong các cuộc đua thập niên ’60.


Một vài thông tin kỹ thuật của Honda Cub độ Tracker

Honda Super Cub Dirty Donkey được trang bị động cơ SOHC, dung tích 140cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 15 mã lực tới bánh sau. Bên cạnh đó là bộ khung đã được chỉnh sửa với sự giúp đỡ của chuyên gia hàn Jaap Volkers. Chắn bùn sau của Honda C50 được đưa vào xe trong khi bình nhiên liệu lại có nguồn gốc từ dòng Camino. Trước đó, bình nhiên liệu đã được cắt gọt và xoay 180 độ.


Hệ thống treo của xe được chế tạo dạng đặt hàng, tương tự dàn ốp bên xe. Bên cạnh đó là tay lái lấy từ dòng Tommaselli cổ điển. Yên xe được bọc bằng da lộn màu be sa mạc đẹp mắt. “Giữ bình xăng và yên có một khoảng trống. Chúng tôi cố tình thiết kế như vậy để tạo cảm giác giống xe đua sa mạc thập niên ’60”, ông Dimitri tiết lộ.


Phần đầu xe quả thực rất nhỏ gọn nên hãng SMC đã rất tài tình khi giấu hết hệ thống dây dẫn vào trong. “Tôi phải mất hơn một ngày mới hoàn thành công đoạn giấu hệ thống dây”, ông Dimitri cho biết. Cuối cùng là hệ thống xả mới được đưa vào xe trước quá trình sơn.

Chiếc xe đang được rao bán với giấy tờ đăng ký hợp lệ tại châu Âu.


Nguồn: Sưu tầm

Cận cảnh hàng hiếm Honda CB750 Four dọn lại của biker Hà Thành

Honda CB750 FOUR mẫu NAKEDBIKE cổ điển được ra đời từ năm 1982 đã được một biker đến từ Hà Nội mua về, dọn lại theo sở thích cá nhân và trở thành người bạn đồng hành trong chuyến đi Hà Nội - Đà Nẵng vừa qua.
 Honda CB750 FOUR đời 1982 của biker Hà thành Tú Nguyễn.

Yêu thích kiểu dáng roadster nên Tú Nguyễn, một người yêu xe máy tại Hà Nội, đã mất rất nhiều công tinh chỉnh lại nhiều đường nét thiết kế trên chiếc Honda CB750 Four đời 1982. Đầu tiên phải kể tới tay lái được thiết kế lại. Anh đã hạ thấp tay lái để phù hợp với dáng ngồi cũng như phong cách cổ điển của xe.



Nhiều chi tiết trên xe chưa được hoàn thiện do thời gian khá gấp gáp. Chàng biker 9x Hà thành cho biết anh sẽ tiếp tục chỉnh sửa tới khi chiếc xe ưng ý.

Mẫu Honda CB750 Four 1982 nguyên bản sử dụng vành đúc. Tú Nguyễn đã chuyển sang vành nan cho hợp với phong cách cổ điển của xe.
Kích thước lốp 16-19 được hạ xuống 17-18.

Hệ thống ống xả kép bố trí cân xứng hai bên.

Yên xe cũng là chi tiết được thay đổi mạnh bạo. Trong khi mẫu xe nguyên bản sở hữu yên xe dạng hai tầng thì mẫu xe độ của biker Hà Nội được cắt gọt và chỉnh sửa thành dạng liền khối.


Honda CB750 Four 1982 sở hữu khối động cơ 748cc, công nghệ DOHC, làm mát bằng gió, sản sinh công suất cực đại 69 mã lực tại 8.000 v/ph, mô men xoắn 60Nm tại 7.000 v/ph.

Biker 9x cho biết Honda CB750 Four 1982 đã làm "siêu lòng" anh vì sở hữu động cơ 4 máy đầu tiên trên thế giới. Đây là cỗ máy trứ danh mà anh đã chờ đợi từ lâu để sở hữu.


Nguồn : autopro.com

  

Siêu Cub độ full phong cách bobber 125cc

Phong cách độ xe cub bobber đẹp nhất hiện nay

Super Cub là dòng xe nhỏ gọn, có thể độ thành nhiều kiểu như bobber, tracker, caffe,.... Và mới đây, một tay chơi xe đã độ lại em Cub của mình theo phong cách bobber cực kỳ lạ mắt. Cùng xem một số hình ảnh của siêu cub :

Chiếc xe được chủ xe độ lại full đồ

Dàn treo sau của xe được độ lại

Lên full thắng đĩa sau , bộ máy 125cc mạnh mẽ .

Độ dây curoa tăng thêm sự độc đáo .


Chủ xe tiết lộ con xe đã được độ lên ngoài 40 triệu và sẵn sàng cho em nó về với chồng mới vì muốn lên phân khối mạnh hơn . 

Nguồn: Sưu tầm


 
Copyright © 2013. Thế giới xe độ
ThemeXpose